Tạo thanh Menu như Web trong bài giảng PowerPoint | Demo bài 41 - Sinh học 9

Tạo ra Menu trong PowerPoint chỉ là việc sử dụng các kĩ thuật sau này mà thôi, còn trước đó có một bước rất quan trọng khác nữa đó chính là thiết kế.

Đầu tiên mình sẽ hình dung ra hình dạng và cách bố trí của Menu. Là hình dạng và bố cục thôi, còn màu mè gì để sau. Thì đây, mình sẽ suy nghĩ như thế này:

1. Cần có một cái nút gọi Menu, khi bấm vào đó thì Menu sẽ xuất hiện, bấm thêm lần nữa Menu sẽ biến mất. Và cái nút này sẽ được đặt ở trên đầu cái menu.

2. Tiếp đến đó là nghĩ ra cấu tạo và sắp xếp các mục trong Menu. Đó chính là về phần thiết kế bố cục chung. Khi đã thiết kế xong rồi thì phải nghĩ tới việc sử dụng các hiệu ứng cho menu. Và mình suy nghĩ tiếp như sau.

3. Với mỗi mục đó khi mình nhấp vào thì Powerpoint sẽ tự động chuyển đến slide mình cần đến.

4. Cách menu hiện ra. Mình sẽ bố trí Menu nằm ở bên trái do đó khi bấm vào nút gọi menu thì menu sẽ đi từ bên trái qua.

Post a Comment

Previous Post Next Post